Thứ Tư, 8 tháng 7, 2015

Mẹo chữa nấc cụt hiệu quả cho bé

Hiện tượng này thường xảy ra với trẻ sơ sinh, đặc biệt sau khi bú. Các bà mẹ có thể áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây giúp chữa nấc nhanh chóng để trẻ không khó chịu.
1. Thay đổi tư thế bú

Theo Wiki How, nuốt quá  đủ thứ không khí  khi mà bú, uống bình không phải là không là nguyên nhân gây nấc cụt cho trẻ sơ sinh. Vì vậy,  chúng ta cần phải thay đổi tư thế bú của bé để hạn chế lượng không khí vào miệng và dạ dày.

Ngoài ra, nếu bé bị nuốt quá  đủ thứ không khí vào dạ dày, hãy cho bé bú với tư thế ngồi thẳng đứng (góc 30-45 độ). Điều đó giúp không khí không hoạt động được trong dạ dày và gây khó chịu cho bé.

2. Cho bé ăn đường

Mẹ có thể đặt một chút đường vào núm vú giả hoặc ngón tay của chúng ta và cho bé ngậm trong khoảng vài phút. Vị ngọt của đường ngăn chặn các dây thần kinh co thắt và  không phải là không làm hết nấc.

3. Massage lưng

Cách đơn giản nhất chữa nấc là massage nhẹ trên lưng bé. Đặt trẻ nằm trên bụng, xoa hoặc vỗ nhẹ khắp lưng và vai cho tới khi bé ợ hơi và hết nấc.

4. Trường hợp đặc biệt

 chúng ta cần kiểm tra quan sát em bé có triệu chứng gì khác như đau bụng, nôn trớ thường xuyên. Nếu xuất hiện những dấu hiệu này, nấc không phải là không là do trào ngược từ dạ dày vào thực quản. bạn nên đưa con tới bác sĩ để điều trị và can thiệp sớm.

5. Ngăn ngừa nấc cụt ở trẻ

- Theo Livestrong,  bạn không nên cho trẻ bú khi đang khóc vì bé  không phải là không hút phải khí  khi mà khóc.

- Tránh ăn các loại thực phẩm không phải là không gây ra nấc cho bé. Các bà mẹ  không phải là không bỏ sữa và các sản phẩm từ sữa trong chế độ ăn hàng ngày nếu con chúng ta bị nấc thường xuyên.

- Giữ ấm cho trẻ vì sự thay đổi nhiệt đột ngột khiến trẻ lạnh, dễ gây nấc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét